Photobucket Photobucket Photobucket

Thursday, June 17, 2010

Week 3 :|

I'm Starting to Hate What I Love the Most


Call me a nerd but you know I love math, right? I love everything about it. Simula noong high school pa eh tumaas ung level ng pagkagusto ko dito. Ewan ko nga ba kung bakit e? I just love it. Super interesting kasi siya at parang masaya pag-aralan.

College is a lot different than high school. 100% not the same. A few hours ago, nagquiz kami sa Engineering Algebra or EngAlg for short. It was so freaking hard! I never thought that my love for math would waver. I was 60% unsure of my answers. I never though I'd say this but I'm really starting to hate it. Parang hindi na siya kagaya nung high school na you just need to "watch and learn." Ngayon, you have to read, practice, solve, think, do exercises, think, watch carefully and think AGAIN.. Ang hirap, I tell you.

When My Mind Wanders...


Oh yeah, I never get tired of it. Ang sarap kasi mag-daydream. Nakakawala ng stress. Yun bang kapag nagtuturo yung prof eh kahit na nakatitig ka sa kanya ay iba na pala ang nasa isip mo. Minsan nga eh, naiisip ko na panu na lang kaya kapag biglang mag-stop yung time? Tapos ako lang yung nakakagalaw dun. Then may darating na charming prince! Tapos he would grab my hand and take me to another dimension. Interesting. Para bang fairytale? Haha! Actually, mga daydreams ko pa yan sa SJA eh.. Kapag may program at may nagiispeech (obviously, i don't listen to those speeches). Pero ngayon, syempre iba na. College na eh. Haha. Echos. May ganun e no? Ngayon kasi, since nasa dlsu, Jun Pyo type na yung dreams ko. Joke lang! So far, wala pa naman.

0 comments:

Post a Comment